Tin tức

Sửa sàn gỗ công nghiệp bị hỏng với 4 bước đơn giản

0

Sàn gỗ công nghiệp sau một thời gian sử dụng hoàn toàn có thể bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Những hư hại hoặc vết nứt trên sàn gỗ công nghiệp khi xuất hiện sẽ khiến cho sàn trở nên mất thẩm mỹ và thiếu an toàn, giảm độ bền. Sau đây là 4 bước sửa lại sàn gỗ công nghiệp khi bị hư hỏng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng!

Các Công ty thi công sàn gỗ: https://www.taidanang.com/cong-ty-thi-cong-san-go/

Bước 1: Tìm ra vị trí sàn gỗ bị hỏng

Đầu tiên, bạn cần tìm và xác định được vị trí sàn gỗ bị hư hại. Đối với những vết trầy xước, bạn có thể chà nhám, nhưng nếu là những vách sâu hoặc một vài tấm ván bị hư hại thì bạn cần tiến hành thay thế chúng.

Khi thực hiện tháo ván sàn gỗ công nghiệp bị hỏng để đảm bảo an toàn bạn cần sử dụng kính an toàn và đai bảo vệ đầu gối.

Trước hết, để tháo tấm ván bị hỏng, hãy sử dụng dao tiện lợi và thước thợ mộc, ssau đó vạch ra khu vực bị hư hại. Tiếp đến, dùng bứa và đục để vạch rõ các cạnh. Bây giờ, nghiêng đục và đục sâu khoảng 2 mm mỗi đoạn. Tiến hành đục hết khu vực hư hại, lưu ý tránh gây ảnh hưởng và hư hại cho trên các mặt khác.

Bước 1: Tìm ra vị trí sàn gỗ bị hỏng Bước 1: Tìm ra vị trí sàn gỗ bị hỏng

Bước 2: Gỡ bỏ các tấm ván sàn bị hỏng ra

Sau khi đã định hình và vạch ra được khu vực hư hại, sử dụng cưa xả hoặc cưa vòng để cắt xuống lớp ván hỏng. Lưu ý, chỉ cắt nửa tấm ván bị hỏng mà thôi.

Tiếp theo, dùng thanh nhổ đinh để loại bỏ nửa tấm ván còn lại. Thông thường, sau khi đã cắt một nửa của tấm ván thì nửa còn lại sẽ dễ rơi ra.

Bạn thực hiện tiếp những bước trên nếu cần thiết để bỏ hết các tấm ván bị hư hỏng ra ngoài.

Để loại bỏ đinh hãy sử dụng kìm để nhổ bỏ.

Bước 2: Gỡ bỏ các tấm ván sàn bị hỏng ra Bước 2: Gỡ bỏ các tấm ván sàn bị hỏng ra

Bước 3: Cắt một tấm ván gỗ công nghiệp mới

Trước khi cắt bạn cần ướm thử để biết tấm ván cần cắt sẽ có các kích thước bao nhiêu và cần tất cả mấy tấm ván cho việc thay mới.

Bạn thực hiện đo lường và đánh dấu vết cắt, dùng cưa xuyên tâm hoặc cưa xẻ để có thể cắt tấm ván. Khi cắt nên chú ý duy trì chắc tay và đều, nên cắt ván làm hai mảnh để có thể chèn vào dễ dàng hơn.

Bước 3: Cắt một tấm ván gỗ công nghiệp mới Bước 3: Cắt một tấm ván gỗ công nghiệp mới

Bước 4: Thực hiện lắp đặt các tấm ván mới

Sau khi đã cắt được tấm ván mới dùng để thay thế, thực hiện ráp và trượt tấm ván mới vào, dùng một cái vồ mềm hoặc búa quấn vải. Khi chúng đã vào đúng vị trí hãy dùng sung bắn đinh để gắn chặt. Hãy nhớ chèn từ 3 – 4 chiếc đinh theo một góc 45 độ kiểu chữ V vào tấm ván và giữ đinh khoảng 5 cm bên trong hai đầu của mỗi tấm.

Khi ráp tấm ván cuối cùng, hãy dùng cư bàn để tháo lưỡi và nửa dưới của rảnh. Hãy cẩn thận đặt lưỡi trước khi cắt. Loại miếng gỗ này sẽ giúp cho miếng ván đi vào đúng vị trí.

Bước 4: Thực hiện lắp đặt các tấm ván mới Bước 4: Thực hiện lắp đặt các tấm ván mới

Trên đây là 4 bước thay mới ván sàn gỗ bị hỏng mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, việc thay mới đòi hỏi kỹ thuật và sự cẩn thận cao, vì thế nếu nhận thấy mình không thể thực hiện bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của thợ lắp đặt sàn gỗ công nghiệp để an toàn hơn!

https://vnsuckhoe.net/cau-tao-mot-doi-giay-bao-ho-lao-dong-han-quoc/

https://vnsuckhoe.net/chinh-nha-mac-cai/

Cấu tạo một đôi giày bảo hộ lao động hàn quốc

Previous article

Thuốc tẩy trắng răng giá bao nhiêu?

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Tin tức