Tin tức

Những chi phí cần biết trước khi sang Nhật Bản xuất khẩu lao động

0

Chi phí đi Nhật Bản thực tế bao gồm những khoản gì cần chi? Đây chính là câu hỏi mà trước khi ai đi sang Nhật Bản xuất khẩu lao động cũng đều muốn biết cụ thể và chính xác nhất.

Những chi phí cần quan tâm và chuẩn bị trước khi sang Nhật Bản lao động

1. Chi phí khám sức khỏe cho diện người sang nước ngoài

Khi bạn muốn sang một đất nước nào cũng vậy, việc đầu tiên bạn cần chú ý đó chính là việc khám sức khỏe trước khi bước chân vào đất nước mà mình mong muốn.

Việc khám sức khỏe này vô cùng cần thiết và quan trọng để xem vấn đề sức khỏe của bạn có đáp ứng đủ nhu cầu khi sang Nhật xuất khẩu lao động hay không. Bởi lẽ, nước Nhật có môi trường làm việc vô cùng khẩn trương, nghiêm túc và đòi hỏi phải có một sức khỏe tốt thì mới có thể duy trì lao động được lâu dài.

Đặc biệt, khi đi khám sức khỏe sang Nhật, người lao động cần phải tìm và khám ở những bệnh viện được Bộ Y tế cho phép và đã được cấp giấy chứng nhận trong việc cho lao động Việt Nam sang nước ngoài.

Mức phí khám sức khỏe cho những người muốn sang Nhật xuất khẩu lao động còn phụ thuộc vào yêu cầu của bản thân muốn khám những gì, khám nhiều hay khám ít. Mức phí khám sức khỏe đi Nhật (tại Hà Nội) là 70.000 đồng.

2. Chi phí đào tạo (phỏng vấn) ở Việt Nam trước khi đăng ký thi tuyển sang Nhật

Để có thể có nền tảng và có ấn tượng tốt trước khi đăng ký phỏng vấn thi tuyển sang Nhật Bản thì tại một số trung tâm đào tạo có mở những lớp hướng dẫn ngắn ngày.

Điều này cũng rất cần thiết cho những ai muốn sang Nhật lao động. Ở một số trung tâm đào tạo thì chi phí đào tạo thường gồm: tiền ăn (trưa và tối), tiền ký túc xá, tiền học phí đào tạo, tiền thẩm tra xuất cảnh.

>Nên đọc: Kinh nghiệm chọn tour du lịch Châu Âu cao cấp chất lượng bạn nên biết

3. Chi phí dịch vụ xuất khẩu lao động Nhật Bản

Xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?

Đây là khoản dịch vụ mà người lao động cần phải trả cho nơi ta đã đăng ký xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Cần chú ý những khoản dịch vụ này còn phụ thuộc vào các yếu tố:

Chi phí đi Nhật làm việc 1 năm và 3 năm (chi phí đi Nhật 1 năm bằng 1/3 chi phi xuat khau lao dong nhat ban).

– Làm việc trong nhà hoặc ngoài trời (thường thì làm việc ở ngoài trời thì mức chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản rẻ hơn làm trong nhà).

4. Chi phí đào tạo tiếng Nhật sau khi trúng tuyển sang Nhật

Sau khi trúng tuyển đăng ký thì người lao động sẽ được tham gia vào các khóa đào tạo tiếng Nhật (từ 4 tháng đến 6 tháng).

Học tiếng Nhật trước khi sang Nhật là một yếu tố quan trọng và là bắt buộc đối với những người lao động muốn sang.

Tại một số trung tâm tại Việt Nam thì chi phí đào tạo tiếng Nhật bao gồm: tiền ăn (bữa trưa + bữa tối); tiền ký túc xá (tiền điện, tiền nước); học phí tiếng Nhật; tiền sách (tài liệu).

5. Tìền đặt cọc tránh việc bỏ trốn ra ngoài làm việc (đi theo diện của trung tâm)

Từ năm 2017 thì nhiều công ty, trung tâm xuất khẩu lao động Nhật bản đã bỏ qua khoản chi phí này.

Hơn nữa, việc bỏ qua chi phí đặt cọc này giúp cho việc đi Nhật được dễ dàng hơn và giảm chi phí xuống gần một nửa, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động Việt Nam sang Nhật Bản.

>Nên đọc: Bí quyết tạo thêm hứng thú cho người tập khi chạy bộ trên máy tập chạy

Bí quyết tạo thêm hứng thú cho người tập khi chạy bộ trên máy tập chạy

Previous article

Làm thủ tục xuất khẩu lao động Nhật Bản có khó khăn hay không?

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Tin tức